Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

ĐPBB chương 1

Đệ nhất chương

Edit: Nguyệt Linh

Tháng ba, đầu xuân, hoa nở khắp lâu.

Bất luận ở thời điểm gì Hoa Mãn Lâu đối với hoa tươi luôn yêu thương mãnh liệt, giống như hắn yêu sinh mạng bản thân mình.

Tuy rằng tiểu lâu hắn đứng không phải Vạn Hoa Lâu, cũng không phải là Giang Nam Cô Tô trước kia, nhưng sự yên tĩnh của tiểu lâu này khiến tâm hắn nảy sinh sự khoan khoái giống như hoàng hôn kia không thay đổi.
Mặt trời lặn, hắn một mình ngồi trước cửa sổ, bàn tay khẽ vuốt nhẹ đóa hoa mềm mại, thưởng thức hương hoa, trong lòng tràn ngập cảm kích, cảm kích trời cao không có cướp đi sinh mạng của hắn, vẫn cho hắn hưởng thụ nhân sinh kỳ diệu, để hắn cảm nhận hoàng hôn động lòng người.
Mặc dù cuộc sống nơi này không có Lục Tiểu Kê, cũng không có Tây Môn Xuy Tuyết cùng Diệp Cô Thành nhưng Hoa Mãn Lậu tin, trên thế giới này vẫn tồn tại loại người bất luận dưới tình huống gì đều có thể sống tốt. Mà bọn họ đúng là loại người như thế, Hoa Mãn Lâu tuyệt không lo lắng.

Lúc này, hoàng hôn buông xuống, ánh nắng nhu ấm, gió từ từ nổi lên.
Bất ngờ, tiếng bước chân gấp gáp vang lên từ đằng sau. Một tiểu cô nương tầm mười một mười hai tuổi thở hổn hển chạy lên lầu, vẻ mặt kinh hoảng, làm cho người ta cảm thấy đáng yêu.
Hoa mãn lâu xoay người về hướng nàng. Tuy rằng hắn không nhận thức tiểu cô nương này, nhưng hắn vẫn phi thường ôn nhu, hơn nữa trong giọng nói tràn ngập quan tâm:“Tiểu muội muội, xảy ra chuyện gì?”
Tiểu cô nương lo sợ không yên nói:“Có người truy đuổi ta, ngươi có thể cho ta trốn ở nơi này không?
“Đương nhiên có thể.” Hoa Mãn Lâu không suy nghĩ, liền trả lời.
Tầng một tiểu lâu không có người, bố trí cũng giống như tiểu lâu khác, cưa lớn mở rộng, tiểu cô nương này trong lúc kinh hoảng vô tình xông vào.
Cho dù là một con lang bị thương tránh né chó săn truy đuổi, tìm đến nơi này nương tựa, hắn vẫn thu nhận. Tiểu lâu của Hoa Mãn Lâu vĩnh viễn mở cửa, vô luận vì nguyên nhân gì đến nơi này, hắn đều hoan nghênh.
Tiểu cô nương nhìn xung quanh, muốn tìm nơi an toàn trốn đi.
Hoa Mãn Lâu ôn nhu nói: “Tiểu muội muội, ngươi không cần trốn, chỉ cần đến nơi này, ngươi liền an toàn.”
“Thật sự?” Tiểu cô nương mở to mắt, có điểm không tin:“ Những người truy đuổi ta chẳng những hung dữ, lại còn mang theo đao, lúc nào cũng có khả năng giết người !”
Hoa Mãn Lâu cười nhạt:“Ta cam đoan bọn họ sẽ không ở nơi này của ta giết người.”
Tiểu cô nương đương nhiên không tin,còn kích hỏi hắn:“Vì cái gì?” Không thể hỏi, vì những người truy đuổi nàng đã đến đây.
Không chỉ tới một người, hơn nữa dáng người đều rất cao lớn, lúc lên lầu động tác cũng rất nhẹ nhàng.
Quả nhiên trong tay bọn họ mang theo đao, ánh mắt họ mang theo hung quang so với đao còn đáng sợ hơn. Một người trong bọn họ nhìn thấy tiểu cô nương, liền hét: “Ta xem ngươi còn có thể chạy trốn nơi đâu?”
Tiểu cô nương hoảng sợ trốn sau lưng Hoa Mãn Lâu. Mà Hoa Mãn Lâu lại mỉm cười:“Nàng ấy đã đến nơi này, sẽ không chạy.”
Vài tên đại hán cầm đao trừng mắt liếc hắn một cái, phát hiện hắn chẳng qua là một công tử nhã nhặn có tướng mạo anh tuấn, lập tức cười nói: " Ngươi chán sống rồi sao? Dám quản việc của lão tử! Ngươi có biết lão tử là ai không?"
Thái độ của Hoa Mãn Lâu vẫn ôn hòa: " Ngươi là ai?
Đại hán hừ lạnh một tiếng ưỡn ngực lên nói:“Lão tử chính là phó đường chủ Chu Tước đường của Nhật Nguyệt Thần Giáo Kỳ Nhất Đao, lão tử cho ngươi một đao thì trên người liền xuất hiện nhiều lỗ.”
Hoa Mãn Lâu cười yếu ớt nói:“Thật sự có lỗi, tên các hạ ta chưa từng nghe qua, trên người ta cũng không khoét thêm lỗ, vô luận lỗ lớn hay lỗ nhỏ ta cũng không muốn.”
Tiểu cô nương nhịn không được “Xì” một tiếng nở nụ cười. Bọn đại hán xung quanh nhất thời thay đổi sắc mặt.
Kỳ Nhất Đao nổi giận gầm lên một tiếng:“Ngươi không muốn cũng phải muốn!” Hắn giơ đao lên cao, ánh đao lóe lên, nhắm vào ngực Hoa Mãn Lâu.
Hoa Mãn Lâu đứng yên tại chỗ không đi chuyển, chỉ khẽ động hai ngón tay.
Hắn đột nhiên vươn tay, dùng hai ngón tay nhẹ nhàng kẹp lấy đao của Kỳ Nhất Đao.
Sau đó, chuôi đao giống như mọc rể ở giữa hai ngón tay hắn. Bất luận Kỳ Nhất Đao dùng sức như thế nào, vẫn không rút ra được chuôi đao. Lúc này, dù có đám đại hán đứng sau lưng, Kỳ Nhất Đao vẫn chảy ra mồ hôi lạnh.
Hoa Mãn Lâu vẫn mỉm cười, thanh âm ôn nhu:“Chuôi đao này nếu ngươi để lại chỗ này, ta nhất định thay ngươi bảo quản tốt,  cửa nhà ta luôn rộng mở, ngươi tùy thời đều có thể tới lấy.”
Kỳ Nhất Đao đầu đầy hắc tuyến, liếc mắt ra hiệu cho bọn thuộc hạ. Bọn đại hán nhất tề đều cầm đao  vọt đi lên. Tiểu cô nương một tiếng thét chói tai, lại xảy ra chuyện kì lạ.
Hoa Mãn Lâu thân thể không chút sứt mẻ, hắn khẽ lay động tay áo. Trong nháy mắt, ống tay áo phất lên, đao trong tay những đại hán tuột xuống, rơi leng keng trên mặt đất.
Tiểu cô nương mở to hai mắt kinh ngạc nhìn Hoa Mãn Lâu, bọn đại hán đều hóa đá tại chỗ.
Hoa Mãn Lâu lại cười nói: "Mấy thanh đao này, không bằng ta thay các ngươi thu giữ trước.”
Vài tên đại hán sắc mặt thay đổi, Kỳ Nhất Đao căm tức nhìn Hoa Mãn Lâu, đột nhiên dậm chân, buông tay đao, cắn răng nói:“Ngươi chờ!” Nói xong mang theo mấy tên thủ hạ cũng không quay đầu lại lao xuống lâu, còn nhanh hơn so với lúc lên lầu.
Tiểu cô nương nở nụ cười như tiếng chuông bạc, nàng nhìn Hoa Mãn Lâu bội phục, vừa kinh sợ:“Ta thực không nhìn ra ngươi cư nhiên có bản lĩnh lớn như vậy.”
Hoa mãn lâu cười cười nói:“Không phải ta có bản lĩnh, là bọn hắn không có bản lĩnh gì.”
Tiểu cô nương ha ha cười nói:“Ai nói bọn họ không bản lĩnh? Trong chốn giang hồ có nhiều người rất sợ bọn họ, cũng không dám đắc tội bọn họ đâu!”
Hoa Mãn Lâu lúc này đưa tay nhặt đao đặt ở trên bàn cạnh tường, quay đầu lại cười hỏi:“Vậy vì sao ngươi đắc tội bọn họ?”
Tiểu cô nương cắn môi chần chờ.
Hoa Mãn Lâu ôn nhu cười nói:“Nếu không muốn thì không cần nói.”
Tiểu cô nương dường như muốn nói lại thôi, qua một lúc lâu mới nói:“Ngươi không sợ ta sẽ làm liên luỵ ngươi? Hoặc là ta làm chuyện xấu gì đó?”
Hoa Mãn Lâu một chút không có kinh dị, ngược lại nhẹ nhàng nở nụ cười:“ Ngươi sẽ không liên lụy tới ta, tiểu cô nương tâm địa tốt như vậy sao làm chuyện xấu?”
Tiểu cô nương nở nụ cười, lập tức lại nhíu mày nói:“Ta sợ liên lụy ngươi! Chẳng lẽ ngươi không biết Nhật Nguyệt Thần Giáo  người bình thường không nên đắc tội sao? Kỳ Nhất Đao nhất định là đi gọi người! Ngươi... Ngươi không sợ bọn họ lại đến?”
Hoa Mãn Lâu bật cười nói:“Nơi này của ta luôn mở cửa, bọn họ nếu đến, thì cứ đến.”
“A! Ngươi thật sự là quái nhân!” Tiểu cô nương tổng kết, nhưng vẻ mặt không có chút bộ dáng chán ghét.
Hoa Mãn Lâu mỉm cười:“Quái nhân luôn làm chút việc lạ.”
Tiểu cô nương gật đầu, sau đó chớp mắt, nói:“Quái nhân, ngươi tên là gì? Ta gọi là Doanh Doanh, Nhậm Doanh Doanh.”
“Tại hạ Hoa Mãn Lâu.”
“Hoa mãn lâu...? Ai! Thật là hoa tươi nở đầy lâu!” Nhậm Doanh Doanh nhìn khắp mọi nơi, đi đến cửa sổ, hít một hơi hương hoa trong không khí, ngoài cửa sổ sắc trời đã trầm, trong phòng cũng dần tối.
Nhậm Doanh Doanh khẽ thở dài, nói:“Một ngày trôi qua thật nhanh, hiện tại trời đã tối.”
Hoa Mãn Lâu “Ân.” một tiếng cũng không nói chuyện.
Nhậm Doanh Doanh quay đầu nhìn Hoa Mãn Lâu:“Vậy vì cái gì ngươi còn không đốt đèn?”
Hoa Mãn Lâu cười nói:“Xin lỗi, ta đã quên có khách ở trong nhà.” Nói xong xoay người đi đốt đèn.
Nhậm Doanh Doanh hỏi:“ Chẳng lẽ có khách đến ngươi mới đốt đèn?”
Hoa Mãn Lâu lại “Ân.” một tiếng, châm ngọn nến. Ánh lửa mờ nhạt chiếu sáng không gian.
Nhậm Doanh Doanh ngạc nhiên nói:“Chẳng lẽ buổi tối ngươi chưa bao giờ đốt đèn?"
Hoa Mãn Lâu mỉm cười nói:“Ta không cần phải đốt đèn.”
Nhậm Doanh Doanh nhìn Hoa Mãn Lâu, trong ánh mắt tràn ngập kinh dị, nàng hỏi:“Vì cái gì?”
Hoa Mãn Lâu biểu tình vẫn khoái trá, bình tĩnh, hắn chậm rãi trả lời:“Bởi vì ta là một người mù.”
Hoàng hôn càng đậm, trong gió vẫn tràn ngập hương hoa, nhưng Nhậm Doanh Doanh hoàn toàn giật mình.
“Ta là một người mù.”
Năm chữ này tuy rằng bình thường, nhưng với Nhậm Doanh Doanh cả đời này chưa từng nghe qua năm chữ nào làm nàng ngạc nhiên.
Nàng trừng mắt nhìn Hoa Mãn Lâu, cảm giác được người này, hắn đối với nhân sinh tràn ngập tình yêu thương, đối với tương lai cũng tràn ngập hy vọng, hắn tùy tiện dùng hai ngón tay, có thể kẹp lấy đao phong người khác dùng toàn lực chém tới, hắn một mình sống ở trên tiểu lâu này, hoàn toàn không cần người khác giúp, hơn nữa tùy thời đều giúp người.
Nhậm Doanh Doanh thật sự không thể tin được người này sẽ là người mù. Nàng nhịn không được hỏi lại :“Ngươi thật là người mù?”
Hoa Mãn Lâu gật đầu, nói:“Ta bị mù vào năm bảy tuổi.”
Nhậm Doanh Doanh không thể tin:“Nhưng ngươi tuyệt không giống người mù.”
Hoa Mãn Lâu cười :“ Phải như thế nào mới giống người mù?”
Nhậm Doanh Doanh nói không nên lời. Nàng  gặp qua rất nhiều người mù, cho rằng người mù nhất định là chỉ ủ rũ, sầu mi khổ kiểm, bởi vì thế giới nhiều màu nhiều vẻ đối với bọn họ chỉ còn lại có một mảnh hắc ám.
Nàng tuy rằng không nói ra lời nói trong lòng, nhưng Hoa Mãn Lâu lại hiển nhiên đã hiểu được ý tứ của nàng. Hắn nhướng mày mỉm cười nói:“Ta biết ngươi nhất định cho rằng người mù tuyệt không ai giống như ta sống vui vẻ.”
Nhậm Doanh Doanh im lặng, thừa nhận.
Hoa Mãn Lâu ôn nhu nói:“Kỳ thật làm người mù cũng không có gì không tốt, ta tuy rằng nhìn không thấy, vẫn có thể nghe được, cảm giác được, thậm chí so người khác còn có thể hưởng thụ nhiều lạc thú.”
Trên mặt Hoa Mãn Lâu mang theo loại hạnh phúc thỏa mãn, chậm rãi nói:“Ngươi có nghe thấy thanh âm bông tuyết bay xuống ở trên nóc nhà không? Ngươi có thể cảm giác được nụ hoa chậm rãi nở trong gió xuân? Ngươi có biết hay không gió thu trong không trung thường thường mang theo mùi hương lá cây từ trên núi cao?...
Nhậm Doanh Doanh lẳng lặng nghe lời hắn nói, giống như nghe một thủ khúc tuyệt vời.
Hoa Mãn Lâu mỉm cười nói:“Chỉ cần ngươi chịu đi lĩnh hội, sẽ phát hiện nhân sinh vốn khả ái cỡ nào, từng mùa đều có rất nhiều lạc thú đủ để cho ngươi quên hết phiền não.”
Nhậm Doanh Doanh than nhẹ một tiếng, bỗng nhiên cảm thấy gió thổi nhẹ, hương hoa càng thơm.
Hoa Mãn Lâu cười nói:“Ngươi có thể sống khoan khoái hay không, vấn đề cũng chẳng phải ở chỗ ngươi là người mù mà ở chỗ ngươi có thật sự yêu quý sinh mạng của mình? Có thật sự hưởng khoái lạc của cuộc sống hay không.”
Nhậm Doanh Doanh ngẩng đầu, mông lung giữa trời chiều, dừng ở vẻ mặt bình tĩnh mà khoan khoái của Hoa Mãn Lâu . Hiện tại trong ánh mắt nàng không còn là kinh dị thương xót, mà là tôn kính cùng cảm kích. Nàng cảm kích người này, cũng không phải vì hắn cứu nàng, mà bởi vì hắn đã khiến cho nàng hiểu ý nghĩa sinh mạng chân chính. Nàng tôn kính người này, cũng không phải bởi vì hắn có võ công, mà bởi vì hắn cái nhìn cùng trí tuệ vĩ đại .
Nhưng Nhậm Doanh Doanh vẫn nhịn không được hỏi:“Trong nhà ngươi không có ai sao?”
Vấn đề này tựa hồ làm cho Hoa Mãn Lâu dừng một lát. Một hồi ức sâu kín dâng lên vẻ mặt bình tĩnh, sau một lúc lâu, Hoa Mãn Lâu mỉm cười nói:“Ta từng có gia tộc lớn, trong nhà cũng có rất nhiều người, mỗi người cũng khỏe mạnh, rất khoái nhạc. Ta cũng có rất nhiều bằng hữu, tất cả đều là bằng hữu tốt.”
Nhậm Doanh Doanh chú ý tới trong lời nói Hoa Mãn Lâu dùng một chữ "từng”, nàng không khỏi hỏi:“Vậy ngươi......” rồi ngừng lại.
Hoa Mãn Lâu vẫn như cũ mỉm cười, dáng tươi cười nhìn không ra tiếc nuối, cũng nhìn không ra khổ sở, hắn nói:“Tuy rằng đã là quá khứ, nhưng ta tin bọn họ đều có thể sống tốt. Tựa như bọn họ cũng tin tưởng ta.”
Nhậm Doanh Doanh cũng không hiểu ý tứ trong lời nói của Hoa Mãn Lâu, nhưng nàng thật sự cảm thấy người này tựa như chính hắn nói có thể sống tốt. Trong nháy mắt, Nhậm Doanh Doanh đột nhiên có chút không cam lòng.
“Ngươi... Một mình ở trong này thật sự tốt?” Nhậm Doanh Doanh hỏi.
Hoa Mãn Lâu cười nói:“Vì cái gì không được? Ta ở địa phương đã một năm, ta mở trà phô, tiệm hoa, cuộc sống cũng đủ. Ta ngủ rất say, có khẩu vị rất tốt, có phòng ở thực thoải mái, tuy rằng thiếu một hảo cầm, nhưng nơi này không ai coi ta là một người mù.”
“Nhưng là......” Ngay lúc Nhậm Doanh Doanh không cam tâm muốn nói cái gì, một loạt tiếng bước chân đánh gãy lời của nàng.
“Nhâm nha đầu! Vì sao không theo lão phu trở về?” Thanh âm trầm thấp khàn khàn từ cầu thang vang lên.
Nhậm Doanh Doanh kinh “A” một tiếng, trốn phía sau lưng Hoa Mãn Lâu
~ Hoàn chương 1~
NAC: chương sau ĐP mỹ nhân lên sàn o(≧▽≦)0

1 nhận xét:

  1. Thật sự ngẫu rất thích giáo chủ. Nhưng trước h toàn đọc giáo chủ x công xuyên hoặc dương liên đình (trọng sinh) cho rằng đấy là tuyệt phối. Với trước đó đã đọc đồng nhân HML x Lục Tiểu Phụng nên cũg bỏ qua.
    Mãi đến h mới có can đảm đọc bộ này.
    Hy vọng chủ nhà không drop nhar~~

    Trả lờiXóa