Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

ĐPBB chương 4

Đệ tứ chương

Edit: Nguyệt Linh
Nhậm Doanh Doanh cùng đám người Đồng Bách Hùng ở ngoài tiểu lâu lo lắng đi tới đi lui, thỉnh thoảng hướng vào bên trong dò xét. Rốt cục Đông Phương Bất Bại đã xảy ra chuyện gì. Đợi suốt hai canh giờ, Đồng Bách Hùng rốt cục nhịn không được, giậm hai chân nói:“Không được! Ta muốn vào xem Đông Phương huynh đệ!”
Nói xong, Đồng Bách Hùng liền xông vào tiểu lâu, lúc này một thân ảnh từ trong tiểu lâu bước ra. Chính là Hoa Mãn Lâu. Đồng Bách Hùng ngây người một lúc, Nhậm Doanh Doanh ở hắn vọt lên, lôi kéo Hoa Mãn Lâu gấp gáp hỏi:“Hoa tiên sinh! Đông Phương thúc thúc... Đông Phương thúc thúc ra sao?”
Lúc này Hoa Mãn Lâu bị Nhậm Doanh Doanh lôi kéo cước bộ bất ổn lui về phía sau, không khỏi cười nói:“Nhâm tiểu thư, chớ sốt ruột.”
Nhậm Doanh Doanh lúc này mới phát hiện sắc mặt Hoa Mãn Lâu tựa hồ không tốt, đầu đầy mồ hôi. Nàng kinh ngạc hỏi:“Hoa tiên sinh? Ngươi...?”
Hoa Mãn Lâu hít một hơi thật sâu, mang theo ý cười bình tĩnh đối vơi mọi người nói:“Hiện tại Đông Phương tiên sinh đang vận khí điều tức, lúc nãy kinh mạch hỗn loạn, không có đáng ngại. Không cần lo lắng. Chư vị không ngại xuống dưới lầu uống chén trà, nghỉ ngơi chốc lát.”

Đồng Bách Hùng nhìn mắt Hoa Mãn Lâu, ngưng thần lắng nghe, cuối cùng nghe được thanh âm Đông Phương Bất Bại đang điều tức. Trong lòng nhẹ nhõm, ôm quyền hướng Hoa Mãn Lâu thi lễ, nói:“Đa tạ các hạ!”
Hoa mãn lâu cười nhẹ, nói:“Không cần!” Nói xong, đi trước dẫn mọi người xuống dưới lầu nghỉ ngơi. Đồng Bách Hùng vẫn là lo lắng, liền phái hai thủ hạ canh cửa, không cho bất luận kẻ nào đi vào. Hoa Mãn Lâu cũng không phản đối, đến đại sảnh dưới lầu, thay mọi người châm nước trà.
Đồng Bách Hùng kinh ngạc nhìn Hoa Mãn Lâu đem chén trà đặt trước mặt bọn họ vừa đúng tám phân, không chảy ra một giọt nước nào. Người này thật sự mù sao? Thấy thế nào cũng không giống a!
Không để ý ánh mắt người Nhật Nguyệt Thần Giáo nhìn mình chằm chằm, Hoa Mãn Lâu châm trà người xong, liền cáo từ một tiếng, đi ra ngoài cửa, đem thi thể La trưởng lão vào đại sảnh. Mọi người hai mặt nhìn nhau, Đồng Bách Hùng có điểm xấu hổ ho khan một tiếng, nói:“Hoa... Hoa tiên sinh, người này là phản đồ bản giáo, thi thể hãy để ta xử lý đi!”
Hoa Mãn Lâu than nhẹ một tiếng, nói:“Như thế cũng tốt. Người đã chết, hy vọng chư vị có thể hảo hảo an táng hắn.”
Đồng Bách Hùng nhìn vẻ mặt tiếc hận của Hoa Mãn Lâu, không hiểu sao trong lòng có chút cảm động. Hắn quả thật không nghĩ tới một người mù, đối với người xa lạ, thậm chí lúc trước còn uy hiếp hắn, lại để ý như thế. Đồng Bách Hùng lăn lộn giang hồ nhiều năm, đã sớm nhìn rõ sinh tử, cũng biết lưỡi đao của mình ngày ngày thủy chung dính huyết, lại không nghĩ được cũng sẽ có người bởi vì sinh tử của bọn họ thở dài.
Đồng Bách Hùng không khỏi nén lòng hướng Hoa Mãn Lâu chắp tay, ngữ khí chân thành tha thiết nói:“Đa tạ!” rồi hắn liền hướng về hai thủ hạ ra hiệu, lập tức có người tiếp nhận thi thể trong tay Hoa Mãn Lâu.
Hoa Mãn Lâu dường như sáng tỏ mỉm cười.
Lúc này, Nhậm Doanh Doanh vẫn luôn im lặng, ở một bên che miệng ngáp. Hoa Mãn Lâu quay sang Nhậm Doanh Doanh, ngữ khí mang ý quan tâm nói:“Nhâm tiểu thư mệt mỏi ? Không bằng tới khách phòng nghỉ ngơi trước. Ta phỏng chừng Đông Phương tiên sinh chỉ sợ không hồi phục nhanh như vậy.” Dường như nhớ ra điều gì, đối với Đồng Bách Hùng nói:“Hiện tại sắc trời đã tối, chư vị không bằng ở lại đây nghỉ ngơi đi.”
Đồng Bách Hùng nghĩ nghĩ, mắt nhìn lên trên lầu vẫn tĩnh lặng, bèn nói:“Như thế liền làm phiền huynh đệ!”
“Không có gì!” Hoa Mãn Lâu mỉm cười liền mang theo đoàn người  Nhậm Doanh Doanh đi đến khách phòng.
Tiểu lâu tổng cộng có ba tầng, tầng thứ nhất là đại sảnh cùng mấy gian dành cho khách, tầng hai Hoa Mãn Lâu dùng để trồng hoa ngắm cảnh, tầng còn lại, chính là phòng ngủ của Hoa Mãn Lâu ngoài ra còn có một gian cầm thất.
Đưa mọi người đi nghỉ ngơi xong, Hoa Mãn Lâu mới trở lại phòng ngủ của mình, có chút mệt mọi ngã ngồi ở trên giường. Người kia công lực quả nhiên cao đến đáng sợ. Nhưng không biết vì cái gì, chân khí trong cơ thể y là chí dương, gần như có thể thiêu cháy toàn thân. Thật không biết người nọ rốt cục đã luyện loại võ công nào. Hoa Mãn Lâu thật sự là văn sở vị văn!
Phải biết rằng, nếu không có Hoa Mãn Lâu dùng hết toàn lực thay người nọ áp chế dương hỏa trong chân khí, chỉ sợ người kia không chết cũng bị phế đi. Xem ra nếu có cơ hội phải khuyên nhủ người kia, không nên luyện loại võ công này nữa. Bất quá Hoa Mãn Lâu đối với ý nghĩ của mình chợt có chút cảm giác tự giễu. Tuy đây là lần đầu tiên gặp người kia, nhưng hắn biết y tuyệt đối không giống người chịu nghe ý kiến của người khác. ( ta dùng từ 'hắn' chỉ Hoa Mãn Lâu, từ 'y' chỉ ĐPBB)
Bọn họ bất quá chỉ là bèo nước gặp nhau, nghe nói người nọ là một giáo chủ rất lợi hại, sao có thể nghe lời một người xa lạ như hắn nói ? Khóe miệng Hoa Mãn Lâu khẽ nhếch, nhắm mắt lại bắt đầu nghỉ ngơi. Không ngờ chuyện xảy ra ngày hôm nay làm cho hắn ngủ không được.
Mặc kệ là chuyện La trưởng lão chết, hay Đông Phương Bất Bại đột nhiên xuất hiện, đều làm cho Hoa Mãn Lâu nhớ tới quá khứ. Trước kia, tiểu lâu của hắn cũng không yên tĩnh như vậy. Luôn có cái tên Lục Tiểu Kê mang phiền toái đến tìm hắn. Sau đó lại sẽ có đám người Tây Môn Xuy Tuyết cùng Diệp Cô Thành...... Tuy rằng phiền toái, nhưng cũng thoải mái, tràn ngập lạc thú, mỗi lần trải qua một ít, làm cho chính mình thấy được nhân sinh mỹ lệ hơn.
Chẳng lẽ một năm nay quá yên bình? Hoa Mãn Lâu hắn bắt đầu từ khi nào đã trở nên thích náo nhiệt? Vật cực tất phản? Hoa Mãn Lâu nghĩ đến đây, liền trở mình ngồi dậy. Quên đi! Nếu ngủ không được cũng không cần miễn cưỡng. Không biết tình trạng người nọ như thế nào, nên đi nhìn một cái.
Hoa Mãn Lâu không chút do dự bước xuống lâu.
Cửa lầu hai vẫn có hai người đứng canh, nhìn Hoa Mãn Lâu đến, hai người một tả một hữu ngăn ngăn cản hắn. Hoa Mãn Lâu có chút dở khóc dở cười, nói như thế nào nơi này cũng là nhà hắn? Bất quá Hoa Mãn Lâu đương nhiên sẽ không để ý, nói:“Ta muốn đi vào xem tình trạng y như thế nào thôi.”
“Không được! Không có mệnh lệnh của Đồng trưởng lão, bất luận kẻ nào cũng không được vào!” một người lên tiếng trả lời.
Đang lúc Hoa Mãn Lâu không biết muốn nói gì cho tốt, bên trong truyền ra âm thanh:“Để hắn tiến vào!” Là  giọng của Đông Phương Bất Bại.
Hai hộ vệ lập tức đáp ứng, một tả một hữu lại lui trở về, cung thỉnh Hoa Mãn Lâu đi vào. Hoa Mãn Lâu bất đắc dĩ lắc đầu, bước vào bên trong.
Đông Phương Bất Bại giờ phút này y tựa người vào cửa sổ, ánh trăng sáng rọi chiếu trên người y, làm nổi bật dung nhan tuấn mỹ của y, lại có chút phiêu nhiên như tiên hạ phàm, hơn nữa do tẩu hỏa nhập ma nên sắc mặt y vẫn có chút tái nhợt, tuy rằng nhìn qua đã tốt lên rất nhiều, nhưng hoàn toàn bất đồng với vẻ sắc bén lãnh liệt thường ngày.
Đông Phương Bất Bại nghe thấy được tiếng bước chân của Hoa Mãn Lâu, liền đảo mắt nhìn hắn. Vừa nhìn thấy, Đông Phương Bất Bại không khỏi ngẩn người. Người mù này... Cứ như vậy đạp ánh trăng mà đến, cước bộ mang theo tự tin không nói nên lời, mà vẻ mặt lại làm cho người ta không thể dùng ngôn ngữ hình dung, tràn đầy sức sống hơn nữa trên mặt gương mặt anh tuấn vẫn thủy chung mang theo nét cười ôn hòa, làm cho từ đáy lòng người ta thấy ấm áp.
Đông Phương Bất Bại đột nhiên cảm thấy loại yên tĩnh tràn ngập toàn bộ không gian! Người mù kia...như cùng với hoa tươi nở rộ trong tiểu lâu hòa làm một...... Đông Phương Bất Bại đột nhiên nhớ tới tên người mù này... Hoa Mãn Lâu... Quả nhiên là hoa tươi nở đầy lâu a!
“Ngươi cảm thấy tốt rồi chứ?” thanh âm ôn hòa bình tĩnh của Hoa Mãn Lâu truyền tới.
“Hừ!” Đông Phương Bất Bại khẽ hừ một tiếng, nhưng không nói chuyện, y ngưng thần nhìn nam nhân mỉm cười trước mắt, một người ôn nhu như thế, lại có nội công cường  cực điểm giúp đỡ y ổn định kinh mạch hỗn loạn... Thật sự không thể ngờ được, trên thế giới này còn có một loại nội công có thể đối kháng cùng "Quỳ hoa bảo điển".
Không, nội công Hoa Mãn Lâu tuyệt đối không có khả năng so cùng "Quỳ Hoa Bảo Điển". Đông Phương Bất Bại nhếch khóe miệng tự giễu, chuyện xảy ra hôm nay, càng làm cho y quyết định bế quan. Lúc trước, Nhậm Ngã Hành truyền cho hắn võ công "Quỳ Hoa Bảo Điển", nhưng không có nói rõ. Thẳng đến khi Nhậm Ngã Hành luyện công tẩu hỏa nhập ma, hành vi rối loạn, hắn thừa cơ đoạt vị mới phát hiện bản gốc "Quỳ Hoa Bảo Điển", lại bị mấy chữ ghi trên cùng làm kinh hãi.
“Muốn luyện thần công, huy đao tự cung”!
Đông Phương Bất Bại nhớ rõ tâm tình ra sao khi y nhìn mấy chữ này. Nhậm Ngã Hành ngay từ đầu ôm dụng tâm cực hiểm ác, hắn biết rõ Đông Phương Bất Bại là võ si, lại luyện "Quỳ Hoa Bảo Điển" võ học ảo diệu như thế, sao có khả năng dễ dàng buông tha? Nếu không từ bỏ, Đông Phương Bất Bại tất yếu phải lựa chọn, bằng không sẽ rơi vào hoàn cảnh tẩu hỏa nhập ma sinh tử lưỡng nan. Nhưng nếu “Huy đao tự cung” Đông Phương Bất Bại vẫn do dự.
Mấy năm nay chuyện vặt trong giáo từ từ thuận lợi, thời gian Đông Phương Bất Bại nghiên cứu võ học càng nhiều, tâm pháp nội công tiến triển cực nhanh. Nhưng mặt hải của "Quỳ Hoa Bảo Điển" bắt đầu hiện ra! dấu hiệu tẩu hỏa nhập ma càng ngày càng nghiêm trọng, thậm chí đã đến loại tình trạng hôm nay. Nếu không có Hoa Mãn Lâu, Đông Phương Bất Bại mệnh này của y có thể bảo trụ hay không cũng là vấn đề.
Thật đã đến lúc cấp bách rồi sao? Đông Phương Bất Bại quay đầu nhìn về vầng trăng sáng. Là trở thành võ lâm cao thủ thứ nhất đương thời, hay là tự phế võ công......? Đáp án tựa hồ không cần nói cũng biết. Nam nhân này, sợ là không có loại phiền não? Đông Phương Bất Bại trong lòng có điểm không cam tâm nhìn Hoa Mãn Lâu hơi nhíu mày.
“Thánh cô... Doanh Doanh có vẻ thích ngươi?” Đông Phương Bất Bại chậm rãi mở miệng trong không khí trầm mặc giữa hai người.
Hoa Mãn Lâu ngây ra một lúc, mới ý thức được Đông Phương Bất Bại đang nói tiểu cô nương kêu là Nhậm Doanh Doanh. Hắn không khỏi mỉm cười, nói:“Nhâm tiểu thư là tiểu muội phi thường tốt .”
“Để nàng ở lại nơi này đi.” Đông Phương Bất Bại thản nhiên nói.
“Cái gì?” Hoa Mãn Lâu lại thất thần.
Không biết vì cái gì, Đông Phương Bất Bại đối với biểu tình ngây người của Hoa Mãn Lâu phi thường có hứng thú, không khỏi nói:“Như thế nào?”
Hoa Mãn Lâu cười khổ, nói:“Đông Phương giáo chủ! Ngươi cho nhâm tiểu thư ở lại nơi này của ta? Chuyện này... Chỉ sợ không ổn?” Hoa Mãn Lâu gọi Đông Phương Bất Bại là giáo chủ, tỏ ý hắn đang nghiêm túc.
Đông Phương Bất Bại thản nhiên nói:“Có gì không ổn?”
“Chuyện này...... Ta... Hoa mỗ chỉ sợ không có cách nào chiếu cố tốt cho Nhậm tiểu thư......” Hoa Mãn Lâu nhất thời không biết nên cự tuyệt Đông Phương Bất Bại như thế nào, nói ra lời này, ngay cả chính hắn đều cảm thấy có điểm không diễn đạt được  ý.
Quả nhiên, Đông Phương Bất Bại tiếp lời nói:“Việc chiếu cố cuộc sống , ngươi cứ việc yên tâm. Nhật Nguyệt Thần Giáo không thiếu tỳ nữ người hầu. Bổn tọa chỉ cần ngươi lưu nàng  lại là được.”
Hoa Mãn Lâu á khẩu không trả lời được, vẻ mặt cực vô tội hướng Đông Phương Bất Bại. Hắn một đại nam nhân đi thu lưu chiếu cố một cái tiểu cô nương, đây không phải là nói giỡn hay sao?
Đông Phương Bất Bại nhìn vẻ mặt của Hoa Mãn Lâu như thế, không khỏi cảm thấy thú vị. Nam nhân luôn ôn hòa này cuối cùng có biểu tình khác. Đông Phương Bất Bại chưa phát hiện trong thanh âm của y mang theo ý thoải mái, nói:“Bổn tọa sắp tới phải bế quan. Doanh Doanh là một nữ nhi, chỉ sợ không thích hợp ở Hắc Mộc Nhai. Loại sự tình hôm nay nếu lại xảy ra, bổn tọa cũng không cứu được nàng.”
“Nhưng... Nhưng vì cái gì lại là ta?” Hoa Mãn Lâu thật sự cảm thấy việc này không thể tưởng tượng. Mặc dù hắn tịch mịch bắt đầu chờ mong một ít “phiền toái” xuất hiện, nhưng... Nhưng cũng không phải làm loại việc bảo mẫu này? Hơn nữa, hắn cùng Đông Phương giáo chủ không quen? Hắn cùng Nhậm Doanh Doanh cũng không thân a! Hôm nay bất quá là lần đầu tiên gặp mặt thôi mà.
Nhưng Đông Phương Bất Bại lại  nói một câu làm cho Hoa Mãn Lâu vô phương chống đỡ, y mỉm cười nói:“Bởi vì ngươi là quân tử!” (Chính xác! Lâu ca là quân tử nên mỹ nhân mới theo a~~)
~Hoàn chương 4~
Chương sau tùy không miêu tả ĐP huy đao tự cung nhưng sẽ có một đoạn nói về sự biến đổi thân thể của Đp. Cũng bắt đầu từ đây những hiểu lầm giữa Lâu ca cùng mỹ nhân xảy ra. Ngược a~~

2 nhận xét:

  1. Tr hay quá nàng a!~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Trả lờiXóa
  2. Hoa Mãn Lâu cười nhẹ nói "Không cần!!"
    Thực ra nnàg có thể sửa thành "không khách khí" hoặc bỏ dấu "!!" Vậy hợp với hìh ảnh ôn nhu của HML hơn. Từ này giống như đang tức giận hay gì đấy

    Trả lờiXóa